Tin tức sự kiện

Làm thế nào để rèn thói quen tự học tiếng Anh cho trẻ ngay từ nhỏ

08:32 14/02/2021

Làm thế nào để rèn cho trẻ thói quen tự học, đặc biệt là tự học tiếng Anh. Có thể rất nhiều phụ huynh quan tâm đến vấn đề này nhưng lại chưa thực sự hiệu quả. Đó là bời vì mọi người đang áp dụng sai cách. Tham khảo ngay 4 cách rèn thói quen tự học tiếng Anh cho trẻ Happy School chia sẻ ngay dưới đây nhé:

Hướng dẫn bé cách tự học hiệu quả

Thời gian đầu, phụ huynh nên học cùng để hướng dẫn bé cách tự học tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả. Việc học cần có mục tiêu cụ thể và sắp xếp thứ tự ưu tiên những công việc cần làm để đưa ra thời gian hoàn thành dự kiến.

Bạn nhớ nhắc bé những điều tưởng chừng nhỏ nhất như tạo danh sách những việc cần làm và rà soát lại để tránh sai sót, lên kế hoạch trước những việc cần làm chứ không đợi “nước đến chân mới nhảy”... Điều này không chỉ có ích trong việc luyện tiếng Anh mà còn giúp trẻ rèn cách làm việc và học tập khoa học, hợp lý.

Tạo thói quen học tập mỗi ngày

Cách dạy trẻ tự học tiếng Anh hợp lý là học kèm trong những ngày đầu, rồi từ từ mới để bé học một mình. Điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ là giữ nhịp độ đều đặn, để bé học tập mỗi ngày chứ không lọt chọt kiểu nay nghỉ mai học bù.

Khi bé mệt hoặc thấy khó tiếp thu, bạn có thể cho học ít lại hoặc dùng những cách vui nhộn hơn để học (qua trò chơi, sách song ngữ, flashcard...). Nếu con vòi vĩnh để được nghỉ, hãy kiên nhẫn dỗ dành. Việc cho bé nghỉ học thường xuyên sẽ dễ tạo tính trì hoãn – một trở ngại lớn trên con đường dạy con tự học tiếng Anh.

4 cách rèn thói quen tự học tiếng Anh cho trẻ

Kiểm tra bài tập đột xuất

Phụ huynh nên cho con tự giác làm bài để con không bị phụ thuộc vào cha mẹ. Mỗi hai tuần, phụ huynh có thể xem lại những bài tập tiếng Anh trẻ em mà con đã học, đã làm để dạy lại những chỗ con sai, hổng kiển thức.

Thỉnh thoảng, bố mẹ cũng nên kiểm tra đột xuất vào giờ tự học xem con đang làm gì, có gặp khó khăn trong lúc làm bài và cần giúp đỡ hay không. Tuyệt đối không quát nạt, bắt ép theo kiểu kiểm tra bài tập hàng ngày và trừng phạt mỗi khi trẻ làm sai. Điều này chỉ khiến trẻ sợ hãi và nhìn việc học như một cực hình mà trẻ luôn muốn trốn.

>>>Xem thêm: Khóa học tiếng Anh mầm non cho trẻ tại Nghi Lộc | Anh Ngữ Happy School

Có phần thưởng để khuyến khích trẻ

Đã có mục tiêu thì cũng phải có phần thưởng, nhưng không nhất thiết phải là tiền hay món quà gì to tát. Ví dụ như mục tiêu bé đặt ra là học từ vựng tiếng Anh 3 chủ đề/tuần, thì mỗi khi bé hoàn thành xong, bố mẹ cho bé một mặt cười để dán vào tập. Khi có đủ 12 mặt cười, bé sẽ được tải một game tiếng Anh mới để chơi.

Hãy biến việc học trở thành niềm vui và dán mặt cười vào tập là niềm yêu thích của trẻ. Điều này giúp tạo động lực học tập rất lớn, có thể bé sẽ cố gắng học thuộc từ vựng 6 chủ đề/tuần để được 2 mặt cười đấy!

4 tuyệt chiêu này có thể giúp hình thành thói quen tự học tiếng Anh cho trẻ em chỉ sau vài tháng. Để trẻ tự học tiếng Anh hiệu quả , cần rất nhiều nỗ lực đến từ bố mẹ. Nhưng khi trẻ đã quen rồi thì không cần phần thưởng hay đe dọa, ép buộc gì, trẻ vẫn tự giác học tập

--------------------------------------------
TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL

- Địa chỉ: Cơ sở 1: Khối 5 - thị trấn Quán Hành - Nghi Lộc

- SĐT: 0948 022 868 - 0964 722 868.

- Cơ sở 2: Xóm Tân Nghĩa - Xã Nghi Xuân - Nghi Lộc

- SĐT: 0911.890.588 - 0976.155.578


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai