Tin tức sự kiện

Happy School Speaking English Contest - Cuộc thi hùng biện tiếng Anh

16:34 04/12/2020

Nhằm phục vụ nhu cầu học tập cũng như tạo một sân chơi thú vị, bổ ích cho các học viên Trung tâm Anh Ngữ Quốc Tế Happy School tiến hành tổ chức cuộc thi Hùng Biện Tiêng Anh trên toàn các cơ sở Trung tâm Happy School.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh tại Happy School

Hùng biện tiếng anh là một trong những hoạt động rèn luyện kỹ năng tiếng anh cho học viên khá hữu hiệu mà bất cứ một trung tâm Anh Ngữ nào cũng không thể bỏ qua. Happy School là trung tâm tiếng Anh tại Nghi Lộc uy tín và chất lượng nhất mà đông đảo phụ huynh tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua. Chúng tôi luôn là đơn vị đi đầu trong mọi hoạt động, trào lưu và lần này là sân chơi hùng biện dành cho mọi học viên tại Happy School

– Cuộc thi là một sân chơi bổ ích lý thú giúp các bạn học sinh có cơ hội thể hiện năng khiếu, khả năng sử dụng tiếng Anh của mình.
– Đây được xem là cơ hội giúp học sinh làm quen với việc hùng biện, bảo vệ luận điểm, phản biện, động viên tinh thần học tập của các em, đặt nền tảng kiến thức để trở thành một công dân toàn cầu.
– Khích lệ tinh thần, tạo hứng thú và niềm đam mê học tập môn tiếng Anh tới học sinh.

Là cuộc thi dành cho toàn thể học viên tại Trung tâm thế nên đối tượng tham gia sẽ là học viên đang theo học tại Trung tâm Anh Ngữ Quốc tế Happy School. Các thí sinh sẽ dự thi theo 3 bảng: Thiếu Nhi (từ 08 tuổi trở xuống) và Thiếu Nhi từ 9 tuổi đến 12 tuổi (học sinh tiểu học), Thiếu Niên/Người lớn (từ 12 tuổi trở lên học sinh cấp 2, cấp 3).

Thể lệ cuộc thi hùng biện tiếng Anh cụ thể như sau

Cuộc thi bao gồm 3 vòng, được tổ chức theo hình thức sau:

1. Vòng sơ loại

• Hình thức: Video clip
• Ngôn ngữ sử dụng: Tiếng Anh
• Nội dung: Chọn một trong các chủ đề sau theo sau:
1. Gia đình,
2. Bạn bè, trường học
3. Môi trường
4. Động vật, thú cưng
5. Ước mơ, khát vọng
6. Quê hương tôi
7. Hội nhập, công dân toàn cầu
8. Người nổi tiếng/ thần tượng
9. Năng khiếu/ sở trường của bản thân
10. Kỳ nghỉ/ lễ hội
• Hạn nộp kết thúc nộp bài dự thi: 21:00 ngày 14/12/2020
• Yêu cầu về Video clip:
1. Độ dài 2 – 3 phút
2. Định dạng mp4 – 1080 HD
3. Hình ảnh rõ nét, âm thanh rõ ràng

– Tiêu chí đánh giá và mức điểm:
• Giới thiệu bản thân (Tên, tuổi, lớp đang học tại Happy School và trường đang theo học), (20 điểm)
• Khả năng trình bày nội dung ý tưởng, chủ đề sáng tạo (30 điểm)
• Độ chính xác về từ vựng, ngữ pháp (20 điểm)
• Trình bày lưu loát, tự tin, phong thái tự nhiên không sử dụng công cụ hỗ trợ (20 điểm)
• Chất lượng kỹ thuật làm video (10 điểm)

– Hình thức gửi bài dự thi:
Hình thức 1: Chuyển USB có bài dự thi và trực tiếp cung cấp thông tin cá nhân của thí sinh cho bộ phận tư vấn tại các cơ sở của Happy School.
Hình thức 2: Gửi về địa chỉ email của BTC: thihungbien.happyschool@gmail.com (Trong email phải nêu rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, địa chỉ liên lạc, lớp đang theo học tại Happy School và lớp đang theo học tại trường phổ thông.)
Các bài dự thi sẽ được Ban giám khảo chấm sơ tuyển. Mỗi video bài dự thi đạt 80 điểm sẽ qua vòng sơ tuyển được đăng lên Fanpage của Happy School và tất cả các thí sinh sẽ được thông báo về tình trạng vòng sơ tuyển của mình.

2. Vòng bình chọn
- Các bài dự thi được đăng tải trên trang Fanpage của Happy School, chia sẻ về facebook cá nhân để khán giả bình chọn theo hình thức Thích (Like) và Chia sẻ (Share).
- Cách thức tính điểm bình chọn:
• 1 Thích (Like)/ thả tim/ comment = 1 điểm

• 1 Chia sẻ (Share) = 3 điểm
Điểm tổng được quy về thang điểm 100.
Điểm vòng bình chọn bao gồm điểm của Khán giả bình chọn (chiếm 30%) và điểm do Ban giám khảo chấm (chiếm 70%).
Ban giám khảo sẽ lựa chọn 10 thí sinh đạt điểm cao nhất để vào vòng chung kết.

3. Đêm Chung kết
– Các thí sinh vượt qua vòng 2 vòng thi loại và online sẽ tham gia thi Đêm chung kết theo 3 bảng
– Nội dung thi đêm Chung kết sẽ được thông báo cho các thí sinh ngay sau khi có danh sách thí sinh được lựa chọn vào đêm Chung kết.
(Tài năng và hùng biện: có câu hỏi ứng xử, phản biện trực tiếp)

Lưu ý:
– Nội dung phù hợp với độ tuổi của thí sinh, không chỉ trích hay phỉ báng các đối tượng khác; không vi phạm thuần phong mỹ tục và luật pháp.
– Thí sinh không được sử dụng các phần mềm ứng dụng làm thay đổi giọng nói hoặc sử dụng giọng nói của người khác để ghép vào trong bài dự thi của mình. Khi phát hiện sẽ bị tước tư cách tham dự cuộc thi.
– Khuyến khích thí sinh dùng hiệu ứng hình ảnh hoặc âm thanh làm sinh động và minh họa cho bài dự thi của mình nhưng không được làm ảnh hưởng đến giọng nói thật của thí sinh.
– Các bài dự thi có chất lượng hình ảnh/âm thanh kém sẽ trực tiếp bị loại mà không cần xét nội dung.
– Nội dung bài nói phải được thí sinh tự mình thực hiện. Nếu có bất kì tranh chấp nào về nội dung, hình ảnh liên quan đến quyền tác giả thì người dự thi phải chịu trách nhiệm.
– Thông qua việc gửi bài dự thi, người dự thi đã cho phép Ban tổ chức toàn quyền sử dụng sản phẩm dự thi của mình cho các hình thức hợp pháp như quảng bá truyền thông hoặc các ấn phẩm của đơn vị (ghi rõ tên tác giả). Ban tổ chức sẽ không chịu bất kì trách nhiệm pháp lý nào liên quan đến bản quyền khi sử dụng các sản phẩm dự thi.
– Email tham gia hợp lệ phải là email có đầy đủ thông tin thí sinh, đường link hoặc đoạn bài dự thi được gửi kèm theo email và phần Lời thoại. Các email không có đầy đủ các chi tiết như trên sẽ được xem là không hợp thể lệ.
– Ban tổ chức được phép loại bất kì bài dự thi dự thi nào trước, trong và sau cuộc thi nếu phát hiện sai phạm thể lệ cuộc thi.
– Mỗi thí sinh được dự thi với nhiều bài dự thi, càng nhiều bài dự thi chất lượng tốt thì cơ hội đoạt giải càng cao
– Các trường hợp sử dụng hack like share sẽ bị loại mà không cần lý do.

Thời gian tham gia cuộc thi: Từ ngày 29/112020 đến ngày 27/12/2020

Cơ cấu giải thưởng

Các giải thưởng của cuộc thi bao gồm:
• 03 Giải nhất (03 bảng thi): Mỗi giải 1.000.000 đồng tiền mặt + Học bổng toàn phần khóa học tiếng Anh tại Happy School + Chứng nhận của Ban tổ chức.
• 03 Giải nhì của 03 bảng thi: mỗi giải: 500.000 đồng tiền mặt + Học bổng bán phần khóa học tiếng Anh tại Happy + Chứng nhận của Ban tổ chức.
• 04 Giải cống hiến: Chứng nhận của Ban tổ chức + Quà tặng 2 học sinh mầm non, 4 học sinh tiểu học, 4 học sinh cấp 2,3.

Các thí sinh khi nộp bài dự thi được xem như cam kết tuân thủ thể lệ cuộc thi. Ban tổ chức có quyền từ chối nhận bài dự thi đối với các trường hợp vi phạm quy định và thay đổi thể lệ cuộc thi để phù hợp với tình hình thực tế của cuộc thi. Ban tổ chức có quyền ra quyết định cuối cùng.

>>> Chi tiết >>XEM TẠI ĐÂY<<


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai