Tin tức sự kiện

Happy School hướng dẫn dự thi TOEFL ITP dành cho học sinh THPT tại Nghệ An năm học 2020-2021

09:38 20/03/2021

TOEFL ITP là một cuộc thi dành cho học sinh THPT tại Nghệ An năm học 2020-2021 được Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar phối hợp cùng với Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An tổ chức. Để giúp Quý phụ huynh cùng các em  học sinh hiểu rõ hơn về cuộc thi này, Happy School xin chia sẻ một số thông tin dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

Mục đích cuộc thi TOEFL ITP

Happy School hướng dẫn dự thi TOEFL ITP dành cho học sinh THPT tại Nghệ An năm học 2020-2021

- Giúp học sinh có điều kiện tham dự và nhận phiếu điểm quốc tế TOEFL ITP do Việt Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp.

- Các học sinh có điểm TOEFL ITP từ 450 điểm trở lên sẽ được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia căn cứ theo công văn số 6031/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 23/10/2014 về miễn thi môn ngoại ngữ trong xets tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục  và Đào tạo (Phiếu điểm TOEFL ITP có giá trị trong 02 năm kể từ ngày cấp).

- Đánh giá năng lực tiếng Anh hiện tại của học sinh THPT so với chuẩn quốc tế cũng như so với học sinh khác trên toàn quốc và chuẩn bị hành trang vững chắc để chuyển tiếp lên bậc đại học và sau đại học. Đặc biệt tại nhiều trường Đại học danh tiếng trên cả nước đã sử dụn điểm TOEFL ITP làm tiêu chí xét tuyển và tuyển thẳng.

TOEFL ITP là bài thi được thiết kế bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nhằm đánh giá trực tiếp trình độ sử dụng tiếng Anh của học sinh ở các kỹ năng: Đọc hiểu, Nghe hiểu, Cấu trúc và Ngữ pháp, TOEFL ITP mang tính kế thừa và là một bài thi trong hệ thống của “Gia đình TOEFL” bao gồm: TOEFL Primary, TOEFL Junior, TOEFL ITP.

Đối tượng dự thi

- Học sinh THCS từ lớp 10 đến lớp 12 niên khóa 2020-2021

- Học sinh đăng ký trên tinh thần tự nguyện

Quy trình tổ chức cuộc thi

Vòng thi thử trực tuyến Miễn phí

- Bước 1: Học sinh đăng ký tại Trưởng THPT đang theo học theo form mẫu do IIG Việt Nam cung cấp.

- Bước 2: Trường lập danh sách đăng ký, sau đó gửi danh sách bản mềm về mail project@iigvietnam.edu.vn và CC đầu mối của Sở Giáo dục &Đào tạo Nghệ An.

- Bước 3: IIG Việt Nam cung cấp 1 mã code để học sinh thực hiện bài thi trực tuyến trên hệ thống trong khoảng thời gian phù hợp với thời gian của bản thân và chỉ có quyền thi 1 lần duy nhất trong khung thời gian đã quy định.

Lưu ý:

- Các trường vui lòng gửi Danh sách học sinh đăng ký thi thử trực tuyến cho IIG Việt Nam muộn nhất là ngày 17/3/2021

- Thời giant hi trực tuyến diễn ra từ ngày 22/03/2021 đến ngày 27/03/2021

- Bài thi trực tuyến không được thiết kế dưới dạng mini test, chỉ có phần đọc (Không có phần nghe)

- Cách thức thi: Không bắt buộc

- Trong quá trình làm bài nếu gặp phải sự cố mất điện, máy tính sập nguồn, mất internet… thí sinh vẫn có thể đăng nhập vào hệ thống để làm bài tiếp nếu chưa hoàn thành và nộp bài thi.

- Sau khi hoàn thành và nộp bài thi, màn hình máy tính sẽ hiển thị số điểm mà thí sinh đạt được. Nếu đạt được từ 50 điểm trở lên thì thí sinh có thể tự tin đăng ký dự thi Vòng tuyển chọn cấp Tỉnh.

Vòng tuyển chọn cấp Tỉnh

- Hạn đăng ký: 02/04/2021

- Thời gian thi: 11/04/2021

- Nội dung thi: Bài thi TOEFL ITP gồm 140 câu hỏi trong vòng 115 phút (Chưa bao gồm thời gian làm thủ tục dự thi). Trong đó có 50 câu hỏi Nghe hiểu, 40 câu hỏi Cấu trúc- diễn đạt và 50 câu hỏi Đọc hiểu.

- Hình thức thi: Trên giấy

- Địa điểm thi: Tại trường do Sở chỉ định

- Lệ phí thi: 1.090.000đ

Lưu ý:

- Nếu thí sinh đã đăng ký và đóng tiền tham dự cuộc thi nhưng ví một số lý do nào đó không thể tham dự cuộc thi được, thí sinh có thể chuyển ngày thi TOEFL ITP theo lịch bổ sung của BTC tại Hà Nội; Thí sinh tham gia sẽ nhận được phiếu điểm quốc tế do ETS cấp. Các thí sinh không tham gia dự thi TOEFL ITP theo lịch bổ sung sẽ không được hoàn lại lệ phí thi.

- BTC Cuộc thi sẽ thông báo kết quả thi và các thông tin khác trên website của IIG.

Giấy tờ tham dự cuộc thi

- Thí sinh dự thi vui lòng mang theo CMND/ hộ chiều có giá trị theo quy định Khoản 2 điều 7 Nghị định số 05/1999/NĐ-CP về CMND và quy định cấp và sử dụng Hộ chiếu hiện hành.

- Thông tin đăng ký của thí sinh phải đảm bảo chính xác. Trong trường hợp thí sinh thông tin có sai sót, BTC có thể hủy bỏ kết quả thi của thí sinh. Các thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin của mình trên danh sách dự thi và thông báo cho BTC nếu có sai sót.

- Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi trước ca thi chính thức của mình 30 phút. Các thí sinh cần đọc kỹ giờ thi ca thi của mình. Trong trường hợp thí sinh đến sai giờ, ca thi đã thông báo thì sẽ không được tham gia dự thi.

- Điểm chi tiết của từng thí sinh sẽ được gửi về các trường THPT, các thí sinh vui lòng liên hệ với đại diện các trường THPT nơi mình đăng ký để biết kết quả chi tiết và nhận phiếu điểm do ETS cấp.

- Các vấn đề phát sinh trong quá trình diễn ra cuộc thi sẽ được BTC cân nhắc theo tình huống thực tế và xử lý theo quy định. Quyết định của BTC sẽ là quyết định cuối cùng.

Trên đây là những hướng dẫn dự thi TOEFL ITP dành cho học sinh THPT tại Nghệ An năm học 2020-2021. Hy vọng nội dung bài viết của Happy School - Trung Tâm tiếng Anh cho trẻ tại Nghi Lộc đã mang đến cho các em học sinh những thông tin cần thiết để không bị bỡ ngỡ khi tham gia cuộc thi. Chúc các em đạt kết quả cao trong kỳ thi nhé.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai