Tin tức sự kiện

Giúp bé luyện nói tiếng Anh như thế nào hiệu quả

15:51 24/10/2020

Làm thế nào để trẻ luyện nói tiếng Anh thật trôi chảy là câu hỏi mà khá nhiều người đang băn khoăn. Để giúp bạn trả lời câu hỏi trên, ngay sau đây chúng tôi xin chia sẻ các cách luyện nói tiếng Anh trẻ em hiệu quả được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn và cả dựa trên kinh nghiệm của bản thân để bạn đọc có thể tham khảo.

1. Tập cho bé suy nghĩ mọi thứ bằng tiếng Anh để phản xạ nhanh hơn khi giao tiếp thực.

Cách này giúp việc nói tiếng Anh của bé trở nên đơn giản hơn do việc tư duy của bạn đã thành phản xạ và có hệ thống.

Hãy cố gắng giúp bé sử dụng tiếng Anh để suy nghĩ bất cứ việc gì trong cuộc sống hằng ngày, bắt đầu từ những đồ vật xung quanh bạn với những câu đơn giản nhất.

Bạn không nhất thiết phải bắt bé nói ngay một câu dài. Hãy giúp bé bắt đầu bằng những câu ngắn gọn và đơn giản nối tiếp nhau. Dần dần khi bé đã quen, hãy thử sức với những câu dài hơn.

2. Dạy con uyện nói tiếng Anh một mình hoặc nói trước gương giúp trẻ hình thành sự tự tin trong giao tiếp

Khi trẻ đã tư duy được bằng tiếng Anh rồi thì hãy giúp con cố gắng nói suy nghĩ ấy ra, biến chúng thành lời.

Đọc tiếng Anh cũng phải làm như vậy, ngay cả khi không có ai ở đó để chỉnh sửa. Chắc chắn con bạn sẽ thấy thoải mái, không còn ngại ngùng và cảm thấy tự tin hơn.

Một cách luyện nói tiếng Anh khá hữu dụng nữa là luyện tập trước gương. Đặc điểm của việc tập luyện này giúp bạn có thể quan sát được khẩu hình miệng, hết thảy khuôn mặt và cơ thể  khi nói.

Bạn hãy lựa chọn một chủ đề bất kỳ và hàng ngày dành ra 2 – 3 phút để bé nói liên tục trước gương. Nếu bị kẹt cứng ở một từ nào đó mà con bạn không biết hoặc chưa nhớ ra, hãy thử giúp bé diễn đạt nó theo một cách khác.

Hi vọng với những chia sẻ của Happy School ​ trên đây đã có thể giúp bạn biết cách  làm thế nào để luyện nói tiếng Anh cho bé thật trôi chảy rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết, đừng quên chia sẻ để bạn bè mình cùng tham khảo nhé. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc !


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai