Tin tức sự kiện

Dạy bé học tiếng Anh qua truyện mang lại nhiều lợi ích

10:02 28/01/2021

Trẻ nhỏ luôn có tính tò mò, khám phá và thích thú với những cuốn truyện tranh sinh động, hấp dẫn. Vì vậy, khi áp dụng các câu truyện đó vào việc học tiếng anh sẽ đem lại những hiệu quả cao trong việc tiếp thu một ngôn ngữ mới. Vậy lợi ích của việc cho bé mẫu giáo học tiếng Anh qua truyện là gì? Cùng Happy School tham khảo ngay nhé!

Giúp bé học tiếng Anh một cách tự nhiên

Khi các bé yêu thích những câu chuyện ngắn, những truyện tranh tiếng Anh sẽ giúp bé muốn được học, được nghe và tìm hiểu nội dung trong đó viết gì. Nhờ vậy, bé sẽ hình thành cho mình được phản xạ nghe, hiểu, bắt chước và nói tiếng Anh một cách tự nhiên. Việc đọc truyện tiếng Anh thường xuyên tạo cho bé cảm giác quen thuộc, gần gũi, khiến việc học trở nên dễ dàng, hình thành niềm yêu thích với việc đọc truyện tiếng Anh. Hơn thế, những sách truyện tiếng Anh dành cho bé cũng chứa đựng rất nhiều hình ảnh bắt mắt, những đoạn hội thoại diễn đạt cảm xúc, điều đó giúp bé biết cách bày tỏ cảm nhận của mình bằng tiếng Anh một cách hoàn toàn tự nhiên.

Tích lũy kho từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh phong phú, đa dạng

Việc học tiếng Anh thông qua truyện sẽ giúp bé học từ vựng tiếng Anh hiệu quả. Những truyện tiếng anh cho bé mẫu giáo thường được xây dựng với những chủ đề quen thuộc trong đời sống xung quanh bé, mỗi truyện sẽ cung cấp một lượng từ vựng nhất định. Ngoài ra, những câu chuyện này còn được lồng ghép kiến thức cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh một cách khéo léo, giúp bé làm quen dần với cấu trúc ngữ pháp từ sớm. đồng thời dần tích lũy kiến thức.

Nội dung truyện mang tính giáo dục, định hướng nhân cách

Mặc dù sách truyện tiếng Anh dành cho thiếu nhi đều là truyện tiếng Anh đơn giản cho bé, có nội dung dễ hiểu nhưng mỗi câu chuyện này đều mang những ý nghĩa nhân văn cao cả về tình cảm gia đình, thế giới trực quan và những vấn đề của đời sống xã hội. Mỗi câu chuyện cho trẻ nhỏ đều được biên soạn kỹ lưỡng, gửi gắm những thông điệp ý nghĩa riêng, giúp hình thành từ sớm những nhận thức đúng đắn và định hướng trẻ có những suy nghĩ, hành động tích cực.

Đọc truyện tiếng Anh cho bé mẫu giáo giúp trẻ thông minh hơn

Nghiên cứu chỉ ra việc học sớm một ngôn ngữ thứ hai giúp bé tập trung tốt hơn khi học so với bé chỉ biết tiếng mẹ đẻ. Ngoài ra, cho trẻ học truyện tiếng anh cho bé mẫu giáo sẽ hỗ trợ cho việc diễn đạt tiếng mẹ đẻ được đúng ngữ pháp, rõ ràng, mạch lạc hơn rất nhiều.

Học tiếng Anh qua những truyện tiếng Anh đơn giản cho bé, giúp bé đẩy mạnh kỹ năng xã hội từ việc tiếp cận những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, rèn kỹ năng giao tiếp linh hoạt và hình thành sự tự tin cho bé. Không những thế còn giúp bé hoàn thiện kỹ năng phát âm tiếng Anh và rèn cho bé kỹ năng quan sát, so sánh linh hoạt ngôn ngữ này qua ngôn ngữ kia.

Giúp trẻ giải trí, thư giãn đầu óc, không sợ hãi khi học tiếng Anh

Mỗi câu chuyện đề kết hợp khéo léo của màu sắc và hình ảnh sinh động, đặc biệt là truyện tranh tiếng anh cho bé, những câu truyện được dựng lên luôn tạo cho bé sự háo hức khi tiếp cận. Khi bé cảm thấy hứng thú và yêu thích nội dung mà cuốn truyện mang đến, bé sẽ thích nghe và tìm hiểu nhiều hơn. Bé cũng sẽ có mong muốn tìm hiểu nội dung trong sách, từ đó nỗ lực hơn trong việc học tiếng Anh.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai