Tin tức sự kiện

Cho trẻ học tiếng Anh sớm quan trọng như thế nào?

08:19 05/02/2021

Cho trẻ học tiếng anh trong giai đoạn từ 3­ đến 5 tuổi đặc biệt quan trọng. Việc học tiếng anh cho trẻ mầm non đã được khoa học chứng minh mang lại rất nhiều lợi ích. Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp trẻ tiếp thu một cách tự nhiên, nghe nói chuẩn và phát triển khả năng ngôn ngữ cũng như tư duy tốt hơn. Cùng Happy School hiểu rõ hơn vấn đề này nhé!

Phát triển ngoại ngữ cho trẻ khi nào là tốt nhất?

Bắt đầu học ngoại ngữ khi đã lớn có thể coi là một sự lãng phí. Bởi, khi trẻ được 4 tháng, trẻ đã có thể nhận biết tất cả các âm thanh xung quanh. Đến tháng thứ 6, các bé đã có thể phân biệt được đâu là tiếng mẹ đẻ khi nghe bố mẹ và những người xung quanh nói chuyện.

Xét trên thực tế, ở các quốc gia phát triển, việc cho trẻ học ngoại ngữ được diễn ra từ rất sớm. Nhiều chuyên gia nhận định, đối với trẻ nhỏ, ngôn ngữ chính là một sự bắt chước tự nhiên và thoải mái nhất. Vậy nên ở độ tuổi mầm non, việc cho trẻ học tiếng anh là một việc làm vô cùng cần thiết.

Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp các bé được tiếp cận với ngoại ngữ từ sớm, nhất là trong giai đoạn bé đang học nói. Các bé được tiếp cận với ngoại ngữ từ sớm thường có khả năng phát triển ngôn ngữ cao hơn so với những bé bình thường.

Trẻ tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả

Việc học tiếng anh cho trẻ mầm non sẽ giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ theo phương thức tự nhiên nhất. Đây là cách khơi gợi khả năng học ngoại ngữ của các em từ rất sớm thay vì để các em học thụ động khi trưởng thành. Trẻ sẽ cảm thấy thoải mái khi tham gia vào các khoá học tiếng anh. Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp trẻ đến với ngôn ngữ nước ngoài một cách tự nhiên giống như ngôn ngữ mẹ đẻ.

Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp trẻ thông minh hơn

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc học tiếng anh rất tốt cho não bộ của trẻ em. Tiếng anh hiện đang là ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới. Chính vì vậy, việc học tiếng anh cho trẻ mầm non vô cùng cần thiết. Vừa giúp trẻ có nền tảng ngoại ngữ, vừa giúp trẻ có khả năng phát triển tư duy não bộ. Trẻ được học và giao tiếp bằng cả hai thứ tiếng là tiếng mẹ đẻ và tiếng anh sẽ giúp gia tăng sự linh hoạt của não bộ. Đồng thời, đối với những trẻ được học ngoại ngữ từ sớm, sẽ làm tăng khả năng xử lý kiến thức ngay từ khi còn bé.

Trẻ có khả năng phát âm chuẩn ngay từ đầu

Chắc hẳn nhiều bậc phu huynh đều thấu hiểu nổi khổ tâm khi con cái mình học tiếng anh nhưng không thể phát âm chuẩn. Học tiếng anh cho trẻ mầm non sẽ giúp bạn giải quyết được những rắc rối trên. Nếu bạn cho trẻ học tiếng anh từ sớm, ngay ở độ tuổi mầm non, trẻ sẽ có khả năng phát âm chuẩn tự nhiên ngay từ đầu. Ở độ tuổi này của các bé, thường thích học nói và làm quen với những âm điệu của ngôn ngữ. Vậy nên việc học tiếng anh cho trẻ mầm non sẽ giúp các bé không khó để phát âm đúng chuẩn bản ngữ.

Bên cạnh đó, việc các bé được kết hợp học với vốn từ vựng cơ bản, bảng chữ cái hay các con số,…. sẽ giúp cho trẻ có một nền tảng vững chắc để trẻ có thể học nhanh hơn so với các bạn cùng trang lứa khi đến tuổi đến trường.

Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp

Học tiếng anh cho trẻ mầm non giúp trẻ tự tin hơn và mạnh dạn hơn trong giao tiếp xã hội. Cần có những phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ mầm non hiệu quả. Vì ở tuổi các em, truyền đạt và dạy dỗ cần phải khéo léo. Làm sao để bé vừa học vừa chơi, tạo cảm giác thoải mái như đang trò chuyện cùng bạn bè. Qua quá trình học tiếng anh, trẻ có thể khám phá thế giới và kết nối cũng như thu nạp thêm ngôn ngữ mới. Nhờ đó mà sau này, trẻ sẽ không còn cảm thấy e ngại trước mọi người, cũng như trở nên tự tin hơn.


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai