Tin tức sự kiện

Cách dạy bé học tiếng anh qua hình ảnh hiệu quả

10:41 13/11/2019

Trong các phương pháp dạy học tiếng anh cho trẻ , người ta đã chỉ ra rằng việc sử dụng hình ảnh trong quá trình dạy mang đến hiệu quả tốt. Và cho bé học tiếng anh qua hình ảnh được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay.

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, bất cứ thứ gì trong cuộc sống cũng có thể làm chúng tò mò, thích thú. Các bé thường rất hứng thú xem tranh ảnh nhiều màu sắc. Trong quá trình nghiên cứu, phương pháp dạy bé học tiếng anh qua hình ảnh mang đến hiệu quả cao.

Để có được kết quả tốt nhất trước hết cha mẹ cần chuẩn bị sẵn tranh ảnh hoặc sách có nhiều tranh vẽ. Đừng giới hạn trong việc lựa chọn hình ảnh. Bạn có thể cho trẻ tiếp cận sách báo, truyện tranh, poster hoặc flashcard,… Không những phụ huynh phải đầu tư về hình ảnh mà cần nghiên cứu kỹ về phương pháp.

Dạy tiếng anh theo chủ đề

Khi cho trẻ học tiếng anh hầu hết phụ huynh thường mắc sai lầm. Đặc biệt khi áp dụng cách dạy bằng hình ảnh. Nhiều người thường dạy lan man, không theo một chủ đề nào cả. Tuy nhiên để bé tập trung, nhớ lâu và có sự liên hệ giữa các từ, cha mẹ nên chuẩn bị hình ảnh theo chủ đề.

Cách dạy bé học tiếng anh qua hình ảnh hiệu quả

Hãy tập hợp những hình ảnh thuộc chủ đề số đếm, màu sắc, con vật, đồ chơi, quần áo,… để trẻ học. Chắc chắn rằng khi làm quen với chúng con sẽ cảm thấy vui vẻ. Nếu muốn bắt đầu cho bé học tiếng anh tại nhà thì bạn nên bắt đầu ngay.

Học cách truyền đạt thông minh

Dạy bé học tiếng anh qua hình ảnh hay bất cứ phương pháp nào thì bố mẹ hãy nhớ đừng để con cảm thấy chán. Lý do bởi nếu trẻ cảm thấy tẻ nhạt thì sẽ không tập trung học. Nên học cách truyền đạt thông minh kết hợp nhiều loại tranh ảnh khác nhau. Không nhất thiết phải là tranh màu mà có thể là ảnh trắng đen, ảnh động hay video.

Cách dạy bé học tiếng anh qua hình ảnh hiệu quả

Dành phần thưởng cho bé

Trẻ nhỏ rất thích được thưởng và tặng quà. Do vậy phụ huynh có thể dành tặng bé những món quà nho nhỏ trong khi học. Nếu bé làm tốt hãy dành tặng phần thưởng. Điều này sẽ giúp bé có động lực và cảm thấy vui vẻ. Tạo tâm lý thoải mái để trẻ tiếp thu tốt hơn.

Khi dạy bé học tiếng anh, phụ huynh hãy nhớ rằng đừng nên tạo áp lực cho trẻ. Hãy để con cảm thấy vui vẻ trong quá trình học. Cho bé học tiếng anh qua hình ảnh là sự lựa chọn phù hợp nhất. Hình ảnh sinh động sẽ giúp bé nhanh chóng nhớ được từ mới, biến giờ học thành giờ chơi thú vị.

Cách dạy bé học tiếng anh qua hình ảnh hiệu quả

Tìm hiểu thêm:

Dựa vào những hình ảnh sống động sẽ giúp trẻ học thuộc từ mới dễ dàng, nhanh chóng. Mỗi từ vựng được học qua tranh ảnh bé sẽ nhớ lâu hơn. So với việc dịch nghĩa và học thuộc từ thì dạy tiếng anh với hình ảnh hiệu quả hơn nhiều. Mang đến tư duy khác biệt giúp trẻ thích thú hơn trong việc học tiếng anh.

Nếu phụ huynh không có thời gian giúp con học tiếng anh mỗi ngày hãy để các bé đến với trung tâm tiếng anh cho trẻ tại Nghi Lộc - Happy School tham gia các khóa học tiếng anh phù hợp với các bé giúp các bé phát triển các kỹ năng tiếng anh một cách tốt nhất.

------------------------------------
Công Ty TNHH Giáo Dục Minh Đăng Nghệ An
Địa chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Sđt : 02383.99.22.99 - 0948.022.868 - 0964.722.868
Mail: anhnguquoctehappyschool@gmail.com


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai