Tin tức sự kiện

Các kỹ năng tiếng Anh trẻ lớp 1 cần nắm được trong quá trình học tập là gì?

22:39 11/11/2020

Học tiếng Anh đúng thời điểm và học đúng phương pháp sẽ có sự ảnh hưởng lớn đến sự phát triển các kỹ năng ngôn ngữ của con sau này. Các bậc phụ huynh hiện nay cho các con theo học ngôn ngữ tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ để giúp bé có một nền tảng thật tốt cho tương lai của các con. Vậy khi học tiếng anh lớp 1 con cần phải học những kỹ năng nào, làm sao để con học tiếng Anh một cách tốt nhất.

Kỹ năng nghe

Với trẻ, dù là học ngôn ngữ nào thì việc học luôn diễn ra theo quy trình Nghe – Nói – Đọc – Viết. Chính vì vậy, kỹ năng nghe vô cùng quan trọng. Nghe đúng mới có thể nói đúng, nói đúng thì mới có thể giao tiếp được.

tiếng anh lớp 1

Khi con bắt đầu học tiếng Anh lớp 1 , ba mẹ cần chú ý đến việc luyện kỹ năng nghe cho con. Kênh Youtube hay một vài đĩa CD tiếng Anh theo lứa tuổi là một lựa chọn tốt để luyện nghe tiếng Anh tại nhà.

Kỹ năng phát âm tiếng Anh

Chương trình học tiếng Anh lớp 1 khá đơn giản. Đối với trẻ lớp 1, ba mẹ hãy cho con học phát âm tiếng Anh bằng việc đọc chữ cái hay một số từ cơ bản.

Kỹ năng nghe tiếng Anh sẽ có ảnh hưởng lớn nhất tới khả năng phát âm của con. Ba mẹ nên mở những video dạy phát âm có khẩu hình miệng cho con xem.

Kỹ năng đọc

Với trẻ lớp 1, việc học đọc tiếng Anh sẽ gồm học đánh vần, đọc chữ cái, đọc số, đọc từ, đọc câu đơn giản.
Ba mẹ hãy cùng con luyện đọc tiếng Anh qua: những bức tranh có từ vựng tiếng Anh, bảng chữ cái tiếng Anh, những cuốn truyện.

tiếng anh lớp 1

Đọc càng nhiều thì con sẽ bổ sung được nhiều từ vựng và cả ngữ pháp tiếng Anh. Con sẽ sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên hơn. Vì vậy, ba mẹ đừng quên cho con luyện đọc tiếng Anh thật nhiều khi con vào lớp 1 nhé.

Kỹ năng đếm

Ngoài việc dạy con học đọc, ba mẹ có thể dạy con học đếm. Đương nhiên, con phải học đếm bằng tiếng Anh. Học tiếng Anh thì con có thể học số đếm, học đếm đồ vật… Từ việc học đếm con có thể phân biệt số ít và số nhiều, phân biệt số thứ tự và số lượng. Bên cạnh đó, con cũng sẽ trau dồi được từ vựng và được luyện đọc tiếng Anh.

Kỹ năng viết

Khi bắt đầu học tiếng Anh lớp 1, con đã biết viết. Mặc dù kỹ năng viết tiếng Anh không quá quan trọng với trẻ lớp 1. Nhưng nếu trẻ dành thời gian hợp lý để học viết từ lớp 1 thì sẽ rất có ích cho sau này.

tiếng anh lớp 1

Việc học viết tiếng Anh cho trẻ lớp 1 bao gồm viết chữ cái, viết số, viết từ đơn giản. Việc bé luyện viết sẽ giúp con ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Ba mẹ nên cho con luyện viết từ vựng trước sau đó luyện viết các câu đơn giản.

Học tiếng Anh lớp 1 ở đâu tốt nhất

Nhiều trường học đã đưa tiếng Anh thành môn học vào chương trình dạy học cho học sinh lớp 1. Tuy nhiên, nếu chỉ học tiếng Anh ở trường thì con sẽ có ít cơ hội luyện tập, nhất là các kỹ năng nghe, nói và phát âm chuẩn tiếng Anh.

Chính vì vậy, nhiều trung tâm tiếng anh đã ra đời để tạo cơ hội cho các bé có thể tiếp xúc với tiếng Anh nhiều hơn và có phương pháp học hiệu quả hơn. Việc cho con tham gia các lớp học tiếng Anh tại trung tâm được nhiều phụ huynh ủng hộ rất nhiều. Bằng cách này, các con sẽ có môi trường để rèn luyện và phát triển đồng đều tất cả các kỹ năng.

tiếng anh lớp 1

Trung tâm tiếng Anh uy tín tại Nghi Lộc được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho các con theo học. Happy School - trung tâm tiếng anh cho trẻ em tại Nghi Lộc luôn nhận được sự đánh giá cao của các bậc phụ huynh hiện nay. Đến với Happy school các bé sẽ có một môi trường học tập năng động, sáng tạo, được tiếp xúc với giảng viên người nước ngoài, học tiếng Anh với những phương pháp tiên tiến sát với thực tế, dễ dàng tiếp thu kiến thức và đạt được hiệu quả cao trong học tập.

Happy School - Trung tâm tiếng Anh uy tín tại Nghi Lộc với các chương trình dạy học, lớp học tiếng anh phù hợp với mọi lứa tuổi, trình độ tiếng Anh. Happy School tự hào khi được ươm mầm những tài năng trẻ, giúp các học viên phát triển tốt ngôn ngữ tiếng Anh tạo nên những cơ hội lớn cho tương lai sau này.

Liên hệ với Happy School nếu bạn cần sự hỗ trợ tư vấn về các khóa học tiếng Anh của chúng tôi


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai