Tin tức sự kiện

Bí quyết tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ

15:28 12/05/2020

Tiếng Anh chính là điều cần thiết mà bé cần chuẩn bị để có thể dễ dàng hòa nhập với thế giới, nhất là trong giai đoạn hội nhập này. Tuy nhiên, để bé hiểu điều này và tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ là điều không hề dễ dàng. Nếu không có cách khuyến khích và tạo động lực, sẽ dễ tạo cảm giác nhàm chán và làm cho bé cảm thấy sợ tiếng Anh. Để cho trẻ cho thêm động lực học tiếng Anh mỗi ngày, các bậc cha mẹ nên tham khảo ngay những tips nhỏ mà Happy School chia sẻ dưới đây

Tạo không khí học tập vui vẻ và thoải mái

Điều quan trọng là ở độ tuổi còn nhỏ, các bé sẽ thích không khí “học như chơi”. Không nên tạo áp lực rằng tiếng Anh là một môn học bắt buộc mà là một ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày. Do đó, để có thể tạo không khí vui vẻ và thoải mái khi tiếp xúc với tiếng Anh, người giảng dạy cần sáng tạo ra nhiều trò chơi mà thông qua đó truyền tải được nhiều bài học và kiến thức bổ ích. Tổ chức các trò chơi như nhảy lò cò, chạy thi lấy từ vựng, trốn và tìm thẻ chữ, ghép các hình ảnh và từ vựng đúng lại với nhau,...

Bí quyết tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ

Thường xuyên tương tác và trò chuyện cùng con

Không chỉ khi học tại trung tâm thì thầy cô mới tổ chức các trò chơi, ngay cả khi ở nhà với bố mẹ cũng có thể chuẩn bị cho các bé tham gia. Cả gia đình có thể cùng chơi với nhau, tạo phút giây thư giãn và vui vẻ. Bố mẹ cũng nên thường xuyên động viên và khen thưởng tinh thần bé khi bé hoàn thành trò chơi hoặc đạt được thành tích bất kỳ, dù là nhỏ.

Bên cạnh đó, bố mẹ hãy trò chuyện với bé như những người bạn. Lắng nghe sở thích của con trẻ và biến sở thích đó phù hợp với việc học cũng như sự phát triển. Chính hành động này của bố mẹ sẽ tạo động lực cho trẻ thỏa mãn đam mê và có trách nhiệm với sở thích và các quyết định của mình.

  • Nếu bé thích đọc sách, hãy cho con tự chọn quyển truyện bằng tiếng Anh hoặc nghe bài hát tiếng Anh mà bé thích.
  • Nếu trẻ thích khám phá thiên nhiên, bố mẹ có thể mua những quyển sách về cây cối, động vật,... và cùng con khám phá những thông tin thú vị bên trong.

Tìm hiểu và sử dụng các ứng dụng dạy tiếng Anh cho bé

Bên cạnh thường xuyên tương tác với con trẻ bằng tiếng Anh, hãy tìm hiểu và cho bé sử dụng các ứng dụng dạy tiếng Anh uy tín. Với những ưu điểm như dễ dàng tiếp cận trẻ nhỏ, hỗ trợ phát triển ngôn ngữ,... nên đã có nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho lộ trình học cho bé. Bố mẹ có thể vừa chơi vừa học tiếng Anh cùng con. Một trong những ứng dụng được tin tưởng nhiều trong năm qua là bộ cẩm nang học tiếng Anh tại nhà và bộ Flashcard được phát triển bởi Apollo English giúp bé nhận diện nhanh ngôn ngữ. Các bạn có thể tham khảo cho bé.

Tạo cơ hội để bé tiếp xúc 100% với người nước ngoài

Để cho bé có tư duy tiếng Anh và cách phát âm như bản xứ, bố mẹ nên cho bé tham gia các câu lạc bộ, sân chơi tiếng anh sử dụng 100% tiếng Anh. Đặc biệt là nên chọn các trung tâm tiếng Anh uy tín cho bé có đội ngũ giảng viên là người bản xứ có kinh nghiệm.

Bí quyết tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ

Việc cho bé tiếp xúc với người nước ngoài sẽ giúp bé tự tin hơn và sửa ngay những lỗi sai khi giao tiếp. Với môi trường học tập theo chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên bản xứ có dày dặn kinh nghiệm, cùng với cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ,... chắc chắn Trung tâm tiếng anh Apollo English sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho con bạn theo học bởi sự chuyên nghiệp và tận tâm.

Đăng ký ngay lớp học tiếng Anh tại Nghi Lộc của Trung tâm Anh Ngữ Happy School >>>Tham khảo ngay <<<

----------------------------------------------------------------------
TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL

- Website: happyschoolnghean.edu.vn
- Điện thoại: (02383) 992 299 - 0948 022 868 - 0964 722 868
- Địa Chỉ: Khối 5, Thị trấn Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An


TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ HAPPY SCHOOL
Dẫn đường đến tương lai